Có kế hoạch thuê một công ty dịch vụ Content Marketing để quản lý nội dung của công ty bạn? Cho dù bạn cần trang đích, bài đăng trên blog, đồ họa thông tin hoặc các loại nội dung khác, điều quan trọng là phải tìm được nội dung phù hợp.
Bạn có nghĩ rằng tất cả các dịch vụ Content Marketing đều giống nhau không? Chúng tôi muốn nói với bạn điều khác biệt — mỗi Công ty Content phát triển và thực hiện các chiến dịch theo cách khác nhau. Mỗi công ty cũng có một đội riêng mang đến sự kết hợp đa dạng giữa kiến thức, kỹ năng và sự sáng tạo cho bàn.
Có hai điều cần cân nhắc khi tìm kiếm công ty “phù hợp nhất” — bản chất doanh nghiệp của bạn và loại nội dung mà công ty có thể sản xuất. Bỏ qua những thứ này có nguy cơ không tạo ra giá trị cho thương hiệu của bạn.
Trước khi chúng tôi chia sẻ các mẹo để chọn công ty tiếp thị nội dung phù hợp, trước tiên chúng ta hãy thảo luận về vai trò của các Dịch vụ Content Marketing.
Contents
Dịch vụ Content Marketing là làm gì
Bản thân cái tên đã tự giải thích – “dịch vụ Content Marketing”. Tuy nhiên, mục tiêu của nó không chỉ giới hạn ở việc tạo nội dung. Thông qua chuyên môn của mình, nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng nội dung để thiết lập sự hiện diện trực tuyến của bạn.
Phần nội dung (tức là các bài viết trên blog, video, trang đích, bài đăng trên mạng xã hội, v.v.) có thể giúp truyền bá hình ảnh thương hiệu tích cực trên Internet cho doanh nghiệp của bạn.
Một dịch vụ Content Marketing cũng nên làm việc trên các sáng kiến tiếp thị cho nội dung đã tạo để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những điều sau:
- Tạo lưu lượng truy cập
- Thu hút khách hàng tiềm năng mới
- Giữ khách hàng tương tác
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Theo dõi và giám sát tiến độ
- Cập nhật chiến lược nội dung
Vì vậy, bây giờ bạn đã nhận thức được vai trò của một công ty tiếp thị nội dung, hãy giải quyết một điều gì đó thú vị hơn. Dưới đây là bốn mẹo để tìm một công ty tiếp thị nội dung phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của bạn.
Tiêu chí chọn công ty Dịch vụ Content Marketing
1. Kiểm tra chiến lược Content Marketing
Content Marketing cần được lập kế hoạch và chiến lược . Với định hướng chiến lược hiệu quả được áp dụng, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột, theo dõi và các hành động có lợi nhuận khác của khách hàng
Theo CMI, 72% các nhà tiếp thị B2B nói rằng chiến lược tiếp thị nội dung là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của Content Marketing. Những người trả lời với một chiến lược được lập thành văn bản báo cáo các chiến dịch thành công hơn những người chỉ có chiến lược bằng lời nói hoặc không có chiến lược nào cả.
Khi tìm kiếm công ty, hãy đảm bảo rằng họ có thể phát triển một chiến lược cụ thể đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Trong khi quảng cáo chiêu hàng, bạn có thể yêu cầu chiến lược nội dung chung cho ngành của mình và phân tích phản hồi của họ.
Kiểm tra chiến lược Content Marketing được đề xuất và kiểm tra xem nó có giải quyết được các câu hỏi sau không:
- Khách hàng mục tiêu của bạn là ai và loại nội dung nào phù hợp nhất với họ?
Chiến lược này nên tập trung vào việc xác định đối tượng mục tiêu, điểm tiếp xúc của khách hàng và các loại nội dung cần thiết để tiếp cận họ.
- Bạn có thể đạt được những mục tiêu nào khi sử dụng tiếp thị nội dung?
Một công ty nên xác định các mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn có thể đạt được thông qua chiến lược tiếp thị nội dung của họ. Các mục tiêu điển hình bao gồm tăng lưu lượng truy cập trang web, nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tương tác trên mạng xã hội nhiều hơn, v.v.
- Các quy trình liên quan đến tiếp thị nội dung được sắp xếp hợp lý như thế nào?
Quảng cáo chiêu hàng tiếp thị nội dung nên thảo luận về ai sẽ sản xuất và quản lý nội dung của bạn. Nó cũng phải trình bày các công cụ cần thiết và cung cấp một cái nhìn tổng quan về quy trình làm việc và các quy trình nếu bạn làm việc cùng nhau.
2. Đánh giá nhóm Content của Dịch vụ Content Marketing
Những ý tưởng tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ được thực hiện bởi một người mà chúng được thực hiện bởi một nhóm người. Đó là câu nói phổ biến này của Steve Jobs có thể hữu ích khi thực hiện tìm kiếm công ty.
Bạn nên dành thời gian trò chuyện với các thành viên trong nhóm của công ty để kiểm tra xem có mối quan hệ nào không. Làm điều này cũng sẽ cho bạn biết liệu họ có đủ kiến thức chuyên môn cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn hay không.
Ví dụ: Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email, công ty tiếp thị nội dung nên có nhân viên chuyên về các nền tảng đó với kết quả đã được chứng minh trong quá khứ.
Bạn không thể mong đợi một người viết nội dung phát triển nội dung tối ưu hóa SEO nếu người đó thiếu kiến thức về các yêu cầu SEO chính. Điều đó giống như yêu cầu một đầu bếp bánh ngọt chuẩn bị món chính trong nhà hàng — điều đó có thể xảy ra nhưng kết quả không được đảm bảo.
Bên cạnh việc tập trung vào việc đạt được mục tiêu của mình, bạn cũng nên làm việc với các chuyên gia có thể tiếp thị nội dung của bạn mà không tạo ra sự giả tạo về văn hóa.
Bạn còn nhớ quảng cáo Pepsi có sự góp mặt của Kendall Jenner? Pepsi muốn đưa ra một thông điệp toàn cầu về sự thống nhất, hòa bình và hiểu biết. Thật không may, nhiều người đã bị xúc phạm bởi video và xem thương hiệu này là phù phiếm vì cách họ vẽ nên các cuộc biểu tình trong bầu không khí chính trị ngày nay .
Công ty Content Marketing nên lường trước bất kỳ loại hiểu sai nào trong quá trình hình thành ý tưởng.
Sự cố thương mại của Pepsi cũng chứng tỏ sự cần thiết của một nhóm nội dung với những quan điểm, nền văn hóa và niềm tin khác nhau. Nhóm càng đa dạng thì cơ hội phát hiện ra những quan niệm sai lầm có thể xảy ra và hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả càng cao.
3. Đo lường kết quả
Nếu không theo dõi thích hợp, thật khó để xác định liệu các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn có hiệu quả hay không. Bạn sẽ không thể phân tích liệu các nội dung khác nhau có hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh và tiếp thị tổng thể của bạn hay không.
Đây là nơi bạn nên xem xét khả năng của các công ty tiếp thị nội dung để đo lường, diễn giải và phân tích hiệu suất nội dung của bạn. Một công ty tiếp thị nội dung tốt cần có các nhà phân tích và các công cụ phù hợp để thực hiện các hoạt động đó.
Trong quá trình đánh giá của bạn, hãy hỏi xem họ sẽ đo lường hiệu suất nội dung của bạn như thế nào và hướng tới việc phù hợp và đạt được mục tiêu của bạn. Họ sẽ có thể cung cấp cho bạn một kế hoạch đo lường hiệu quả với các chỉ số giúp đánh giá mục tiêu của bạn.
4. Biết Doanh nghiệp bạn đang làm việc với ai
Điều quan trọng là phải biết bạn sẽ làm việc với ai trước khi tham gia vào bất kỳ mối quan hệ kinh doanh mới nào. Trước tiên, hãy đánh giá danh tiếng của công ty và công việc họ làm để đảm bảo mối quan hệ hợp tác hiệu quả.
Lý tưởng nhất là không có vấn đề về đạo đức hoặc pháp lý, có kinh nghiệm trong ngành liên quan và quan trọng nhất – có một danh sách các khách hàng hài lòng và vui vẻ.
Nó cũng giúp xem trang web của họ. Là một chuyên gia tiếp thị nội dung, trang web của họ phải chứa đầy nội dung kịp thời, hữu ích và xuất sắc. Họ nên thực hành những gì họ giảng và sử dụng tiếp thị nội dung để tiếp thị dịch vụ của công ty của họ.
Trong khi duyệt qua trang web của họ, hãy kiểm tra xem các khách hàng trước đây đã chứng minh cho công việc của họ hay chưa. Những lời chứng thực tích cực của khách hàng là bằng chứng cho thấy công ty và / hoặc dịch vụ của họ mang lại giá trị lớn. Nếu họ không có bất kỳ lời chứng thực công khai nào, hãy hỏi họ xem họ có thể cung cấp cho bạn một bản thuyết trình bao gồm các khách hàng hiện tại và trước đây của họ hay không.
Cuối cùng, hãy trò chuyện với họ. Một cuộc họp trực tiếp hoặc video ảo sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá tính minh bạch và sự tự tin của họ. Hỏi họ những câu hỏi chẳng hạn như “Ai sẽ xử lý các chiến dịch?”, “Các cuộc họp trạng thái sẽ được tổ chức bao lâu một lần?” và như thế.
Các chuyên gia tiếp thị nội dung sẽ có thể trả lời các truy vấn của bạn và hướng dẫn bạn về quy trình làm việc của họ. Họ nên tóm tắt cho bạn về cách họ nghiên cứu và lập kế hoạch nội dung, sản xuất các phần nội dung và theo dõi hoặc phân tích hiệu suất.
Tổng kết
Tiếp thị nội dung không chỉ là một từ thông dụng — đó là một cách tiếp cận đã được thử nghiệm và thử nghiệm có thể thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn thúc đẩy thành công tiếp thị nội dung, hãy liên kết với một công ty tiếp thị nội dung hiểu nhu cầu và mục tiêu của bạn.
Cho dù đó là tăng lưu lượng truy cập trang web, thu hút sự chú ý của khán giả, tăng mức độ tương tác với thương hiệu hay cải thiện khả năng nhớ lại thương hiệu, GOBRANDING đều có thể giúp bạn. Chúng tôi sẽ phân tích trang web của bạn và phát triển một kế hoạch dựa trên dữ liệu phân tích hiện có và kết quả mong muốn của bạn.
Hãy liên hệ đến GOBRANDING để chúng tôi báo giá ngay hôm nay và nhớ đánh dấu vào Dịch vụ Content Marketing theo các dịch vụ của lĩnh vực quan tâm.
More Stories
Công ty Marketing Agency là gì? Có nên làm việc tại Agency?
Rebranding là gì? Các bước tiến hành Rebrand cho doanh nghiệp?
Brand Identity là gì? Lợi ích của một bộ nhận diện thương hiệu