14 Tháng Năm, 2021

Blog chia sẻ kiến thức

Vì một tương lai thông thái hơn

dich-vu-seo-uy-tin-1

Dịch vụ SEO uy tín và những điều doanh nghiệp cần đo lường

Dịch vụ SEO uy tín: Những điều doanh nghiệp cần đo lường

Dịch vụ SEO uy tín, giống như nhiều nghề khác, rất dễ học nhưng để thực sự làm thành thạo thì lại rất khó. Một trong những bước đầu tiên để trở thành một trong số dịch vụ SEO uy tín là hiểu KPI (chỉ số hiệu suất). Cũng như phân biệt số liệu nào là quan trọng đối với trang web của bạn. Việc lựa chọn số liệu là vô cùng quan trọng đối với sự thành công của trang web và không nên xem nhẹ. Việc này sẽ định hướng giúp tối ưu hóa và phát hiện những thay đổi bất thường trong chiến lược của bạn.

Nếu bạn chọn các số liệu không liên quan hoặc không phù hợp với KPI của doanh nghiệp. Bạn sẽ bỏ lỡ các tín hiệu quan trọng hoặc các vấn đề hệ thống trang web. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sự thành của trang web bạn.

dich-vu-seo-uy-tin-1
Dịch vụ SEO uy tín và những điều doanh nghiệp cần đo lường

Chiến lược và mục tiêu của Dịch vụ SEO uy tín

Bước đầu tiên và là quan trọng nhất trong việc quyết định các chỉ số cần theo dõi là vạch ra chiến lược SEO. Một chiến lược SEO có thể có nhiều dạng, nhưng chủ yếu nó sẽ hướng dẫn bạn về các chiến thuật SEO (SEO Onpage, Backlink chất lượng, Content tốt, v.v.) mà bạn nên thực hiện để cải thiện trang web nhằm đáp ứng các mục tiêu không phải trả tiền của mình.

chien-luoc-va-muc-tieu-cua-dich-vu-seo-uy-tin
Chiến lược và mục tiêu khi xây dựng kế hoạch SEO

Bây giờ, hãy xác định mục tiêu organic của bạn là gì và làm thế nào để bạn quyết định điều gì là quan trọng? Một điểm khởi đầu tuyệt vời là hãy tự hỏi bản thân, “Chúng ta đang tìm kiếm điều gì để thoát khỏi trang web? Bán hàng trực tiếp? Khách hàng tiềm năng? Lưu lượng organic?” Khi bạn đã có chiến lược SEO và các mục tiêu cụ thể và thực tế, bạn có thể chọn số liệu nào sẽ phù hợp với nhu cầu đó. Bạn có thể đo lường hầu hết mọi thứ trên trang web của mình, vì vậy hãy thoải mái với các số liệu bạn theo dõi. 

Thứ hạng của từ khóa trên Google

Có một số liệu SEO đóng vai trò quan trọng hơn các phần còn lại đó chính là SERP (vị trí xếp hạng công cụ tìm kiếm). Đây là thứ hạng mà trang web của bạn sẽ hiển thị trên Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào) khi một từ khóa được nhập có liên quan đến một trang trên website của bạn.

xep-hang-tren-google
Thứ hạng từ khoá hiển thị trên Google ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập vào website

Thứ hạng mà trang web hiển thị trên Google có mối quan hệ trực tiếp đến lượng lưu lượng truy cập và tỷ lệ người dùng nhấp vào trang web của bạn. Điều quan trọng cần nhớ là trang web của bạn có thể xếp hạng khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Đây là lý do tại sao bạn phải theo dõi cả thứ hạng trên thiết bị di động và máy tính để bàn, vì nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về thiết bị nào được ưu tiên cao hơn để tối ưu hóa. Điều này là do việc tối ưu hóa dành cho thiết bị di động trở nên quan trọng hơn đối với các công cụ tìm kiếm trong những năm gần đây.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong Dịch vụ SEO uy tín

Mặc dù số liệu về lưu lượng truy cập không phải trả tiền (organic traffic) là một trong những số liệu được sử dụng phổ biến nhất trong ngành tiếp thị kỹ thuật số, chúng cũng là một yếu tố quan trọng trong SEO. Chúng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau nhưng hai chỉ số quan trọng cần tuân theo là lượt xem trang và phiên (đây là một nhóm tương tác mà một người dùng có thể có trên trang web của bạn trong một khung thời gian đã định)

luu-luong-truy-cap-tu-nhien
Lưu lượng truy cập không phải trả tiền hay còn gọi là lượng truy cập tự nhiên (organic traffic)

Cam kết về trải nghiệm người dùng

Đây là một trong những nhóm chỉ số quan trọng nhất cần theo dõi vì nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách hoạt động và chất lượng của nội dung. Trải nghiệm người dùng (UX) kém phản ánh trong nhóm chỉ số này, vì vậy nếu người dùng của bạn không hài lòng với các thay đổi đối với một trang hoặc nội dung trên trang đó kém, bạn sẽ thấy sự dao động trong các chỉ số này. Bất cứ khi nào các thay đổi được thực hiện đối với một trang, đây là một bộ số liệu tuyệt vời để sử dụng để xem liệu nó có được đón nhận một cách tích cực hay không.

trai-nghiem-nguoi-dung
Quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX) đang ngày càng trở nên quan trọng

Chỉ số chuyển đổi

Đối với bất kỳ trang web nào đặc biệt là các trang web thương mại điện tử, đây là một nhóm số liệu quan trọng cần sử dụng. Những điều này giúp cho bạn biết rằng có bao nhiêu người dùng và họ đang chuyển đổi ở đâu. Lợi ích của các số liệu này là tính linh hoạt mà chúng cung cấp, hầu như bất kỳ hành động nào được thực hiện trên một trang web đều có thể được tính là một chuyển đổi.

Bạn muốn xem có bao nhiêu người dùng đăng ký nhận bản tin email của bạn? Thiết lập chuyển đổi để đo lường điều đó và bạn sẽ có thể biết người dùng chuyển đổi ở tỷ lệ nào, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về mức độ hiệu quả của lời kêu gọi hành động (CTA). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các chuyển đổi nhỏ để đo lường các hành động nhỏ mà người dùng có thể thực hiện để tham gia vào kênh bán hàng của bạn.

Số liệu đo lường trên thiết bị sử dụng

Trong những năm gần đây, số liệu này đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là với sự tăng trưởng nhanh chóng về người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động. Tỷ lệ thiết bị mà người dùng sử dụng tìm kiếm cho web của bạn cũng có thể giúp định hướng mức độ ưu tiên cho việc tối ưu hoá SEO. Nếu bạn nhận thấy rằng một số lượng người dùng của mình là thiết bị di động, bạn có thể ưu tiên tối ưu hóa thiết bị di động so với máy tính để giữ cho trải nghiệm di động luôn ở mức cao.

Tỷ lệ thiết bị (Thiết bị di động với Máy tính và Máy tính bảng): Tỷ lệ thiết bị được người dùng chọn để truy cập trang web của bạn.

Google, Bing hay Công cụ tìm kiếm khác: Tỷ lệ người dùng đã sử dụng các công cụ tìm kiếm khác nhau để truy cập trang web thông qua lượng truy cập tự nhiên và các phương pháp giới thiệu.

Chiến lược SEO Local 

Chiến lược SEO địa phương là một phương pháp rất phổ biến để tăng thứ hạng tìm kiếm địa phương và tăng lưu lượng truy cập địa phương tổng thể vào trang web của bạn. Nhưng một điều mà ngay cả những người làm SEO chuyên nghiệp cũng có thể không theo dõi được là cách trang web của bạn tương tác trong thị trường địa phương tổng thể trên Google.

Hãy xem xét  không chỉ đo lường vị trí xếp hạng của bạn mà còn xem xét cách xếp hạng trang web của bạn trong mỗi thị trường mà bạn hoạt động. Bạn cũng nên theo dõi mức độ hiệu quả của hồ sơ Google My Business (GMB), thông tin chi tiết về Google My Business cho bạn biết cách người dùng tìm thấy hồ sơ của bạn và lượng người dùng xem hồ sơ của bạn.

Cuối cùng, bạn nên theo dõi cách các đối thủ cạnh tranh xếp hạng so với trang web của bạn để xem ai là đối thủ cạnh tranh chính trong một khu vực cụ thể. Đặc biệt khi bạn thực hiện việc này theo thị trường, bạn có thể biết được đối thủ cạnh tranh chính của mình là ai trong mỗi thị trường mà bạn hoạt động.

Đo lường về các khía cạnh kỹ thuật của SEO

Đây là các khía cạnh kỹ thuật của SEO nơi các số liệu bạn nên biết và kiểm tra thường xuyên. Điều này giúp giảm các vấn đề về kỹ thuật trên trang web của bạn, đồng thời tăng và duy trì thứ hạng organic của bạn.

do-luong-ve-cac-khia-canh-cua-ky-thuat-seo
Đo lường về các khía cạnh kỹ thuật của SEO

Tốc độ tải trang

Tốc độ trang gần đây đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và cách họ tương tác với website của bạn. Vì vậy, bạn phải đo lường tốc độ tải của website thường xuyên. Ví dụ: nếu một trang tải rất chậm, người dùng có nhiều khả năng rời khỏi hoặc thoát khỏi trang đó trước khi nó tải xong. Và đó là một vấn đề lớn trong mắt Google, bởi vì ngay cả khi bạn có nội dung tuyệt vời, nếu người dùng phải chờ tải nội dung đó, họ có nhiều khả năng sẽ từ bỏ để tìm kiếm một nguồn khác.

Mã trạng thái HTTP

Mã trạng thái HTTP là một mã gồm ba chữ số được gửi từ máy chủ để đáp ứng yêu cầu của người dùng. Chúng được tách thành năm lớp. Để dễ hiểu hơn thì đây là danh sách các lớp mã trạng thái và ý nghĩa của chúng để giúp bạn hiểu các mã trạng thái riêng lẻ sau này:

  • 1xx: Thông tin
  • 2xx: Thành công
  • 3xx: Chuyển hướng
  • 4xx: Lỗi máy khách
  • 5xx: Lỗi máy chủ

Mã trạng thái cá nhân

Có nhiều mã trạng thái riêng lẻ khác nhau cho một loạt các yêu cầu khác nhau mà bạn có thể theo dõi trong Google Search Console. Chỉ cần nhớ nếu bạn gặp mã trạng thái mà bạn không quen thuộc, hãy mang mã đó đến dịch vụ chăm sóc web của bạn để được hỗ trợ. Có nhiều mã trạng thái khác nhau, nhưng mã trạng thái quan trọng nhất là: 200;301;302;404;Soft 404;500s

Sơ đồ trang web

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng là sơ đồ trang web – một tệp nơi bạn cung cấp thông tin về tất cả các trang và nội dung trên trang web của mình để rô bốt công cụ tìm kiếm đọc. Lợi ích của việc này là rô bốt có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách hiệu quả và thông minh hơn. Bạn có thể gửi sơ đồ trang trên Google Search Console để xem có bao nhiêu trang đã được lập chỉ mục và liệu có bất kỳ liên kết nào trên sơ đồ website của bạn gây ra lỗi 404 hay không. Điều quan trọng là phải xóa mọi liên kết lỗi khỏi sơ đồ trang web của bạn để giữ cho nó luôn cập nhật.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về những thứ bạn nên cân nhắc đo lường và giám sát cho chiến dịch SEO mới của mình. Bạn nên sẵn sàng để bắt đầu xây dựng trang web trực tuyến của mình và chỉ cần nhớ rằng các chỉ số và mục tiêu SEO mà bạn chọn làm theo phải luôn phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Ý tưởng đơn giản này sẽ giúp bạn tập trung vào chỉ số quan trọng nhất và điểm mấu chốt của bạn.

Địa chỉ cung cấp dịch vụ SEO uy tín nhất hiện nay

Công ty SEO GOBRANDING là công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ trực tuyến trong đó Dịch Vụ SEO là thế mạnh của GOBRANDING. GOBRANDING là một trong số những nơi đáng tin cậy dành cho những người có nhu cầu SEO tại Hồ Chí Minh. Qúy doanh nghiệp muốn tìm kiếm dịch vụ SEO chất lượng cao cho website của mình. Với đội ngũ nhân viên tài năng, giàu kinh nghiệm và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu. Công ty SEO GOBRANDING cam kết sẽ đem đến những dịch vụ tối ưu và hiệu quả tốt nhất.