27 Tháng Chín, 2021

Blog chia sẻ kiến thức

Vì một tương lai thông thái hơn

nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-dich-vu-seo

Dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Câu hỏi thường gặp về dịch vụ SEO: giải thích về thứ hạng từ khóa

Khi nói đến dịch vụ SEO, mọi người thường nghĩ đến việc triển khai các phương pháp hay nhất hay cách để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Nhưng làm thế nào để đo lường thành công trong SEO? Theo dõi các tìm kiếm về từ khóa mục tiêu của doanh nghiệp, cung cấp thông tin chi tiết về những gì người dùng đang tìm kiếm trong ngành của bạn và nơi bạn xuất hiện cho những tìm kiếm đó.

nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-dich-vu-seo
Dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Thứ hạng từ khóa là gì?

Thứ hạng từ khóa đề cập đến vị trí trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm cho một truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa cụ thể, URL xếp hạng của bạn sẽ là trang web được liệt kê cho từ khóa đó. Kết quả tìm kiếm khác nhau dựa trên những gì Google cho là có liên quan cho từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm cụ thể đó. Trong hầu hết các trường hợp, bạn thường sẽ thấy quảng cáo tìm kiếm có trả tiền ở đầu và đôi khi ở cuối của trang kết quả. Nếu bạn đang thực hiện tìm kiếm địa phương, bạn sẽ thấy danh sách Google Maps ngay bên dưới danh sách quảng cáo có trả tiền.

thu-hang-tu-khoa-la-gi
Thứ hạng từ khoá hiển thị trên Google

Khái niệm SERPs là gì?

SERPs là một từ viết tắt được sử dụng trong ngành công nghiệp SEO, SERPs là viết tắt của ‘Trang kết quả của công cụ tìm kiếm’. Bạn có thể nghe thấy những tuyên bố như “đây là nơi trang web của bạn được xếp hạng trên SERPs”, có nghĩa rằng đây là nơi trang web của bạn được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

khai-niem-serp
Khái niệm SERPs là gì?

Tại sao các loại tìm kiếm khác nhau lại xuất hiện kết quả khác nhau?

Khi thực hiện việc tìm kiếm, bạn có thể nhận thấy rằng kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện khác nhau dựa trên những gì bạn đang tìm kiếm. Điều này là do Google đã tiếp tục cải thiện về cách hiển thị các kết quả tìm kiếm có liên quan theo cách đơn giản hơn và thân thiện với người dùng hơn để “trả lời” truy vấn nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Các loại kết quả khác nhau về cách chúng được hiển thị và tất cả đều được tối ưu hóa theo cách khác nhau.

loai-tim-kiem-khac-nhau-lai-xuat-hien-ket-qua-khac-nhau
Tìm kiếm khác nhau lại xuất hiện kết quả khác nhau

Một số loại kết quả được tài trợ, một số loại sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (mở trong cửa sổ mới), một số yêu cầu Google AMP (mở trong cửa sổ mới), Google My Business, v.v. Đó là lý do tại sao việc có thông tin chi tiết và đề xuất về SEO xung quanh cách tiếp cận tốt nhất là vô cùng quan trọng để làm phong phú danh sách tìm kiếm trên trang web của bạn.

Thứ hạng từ khóa trong dịch vụ SEO tác động như thế nào đến KPI doanh nghiệp?

SEO đóng một vai trò quan trọng trong một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện. Trong hầu hết các trường hợp, tìm kiếm không phải trả tiền thúc đẩy 30 đến 50 phần trăm tổng lưu lượng web và chuyển đổi bởi khả năng mở rộng của nó. SEO đặt nền tảng cho khả năng tăng trưởng bền vững qua từng năm của một trang web.

Dịch vụ SEO có thể giúp các doanh nghiệp:

  • Xem sự gia tăng đáng kể trong lưu lượng truy cập web và chuyển đổi theo cách hiệu quả về chi phí.
  • Thiết lập khả năng hiển thị thương hiệu và lòng trung thành sớm hơn trong phễu bán hàng. Khách hàng đang bắt đầu tìm kiếm, tìm hiểu thông tin và công ty.
  • Thu thập thông tin chính của người tiêu dùng để cung cấp thông tin về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện. Từ khóa tìm kiếm cung cấp thông tin chi tiết về những gì người dùng đang tìm kiếm và tại sao họ lại tìm kiếm từ khoá đó. Điều này cho phép doanh nghiệp xác định và ưu tiên các từ khóa tìm kiếm có chuyển đổi cao nhất.
  • Làm việc thông minh hơn chứ không chỉ là làm việc chăm chỉ. Một trang có thể xếp hạng cho một số từ khóa tìm kiếm, làm cho nó trở thành một trong những trình điều khiển khách hàng tiềm năng có thể mở rộng nhất.
  • Đi trước đối thủ. Xếp hạng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh đồng nghĩa với việc giành được khách hàng tiềm năng so với các đối thủ của doanh nghiệp.

Thứ hạng từ khóa SEO được xác định như thế nào?

Google sẽ gửi một con nhện robot để thu thập dữ liệu trang web của bạn để tìm hiểu về nội dung của bạn, điều này sẽ cho họ biết:

  • Những gì bạn đang nói về
  • Mức độ nổi tiếng của bạn
  • Tìm kiếm nào bạn có liên quan

Google nhận biết trang web của bạn thông qua các trình thu thập thông tin thường xuyên thu thập dữ liệu trang web của bạn (thường là hàng ngày hoặc hàng tuần, tùy thuộc vào nhiều yếu tố). Đây là lý do tại sao “thứ hạng” của bạn sẽ biến động thường xuyên. Google sử dụng tất cả dữ liệu người dùng mà họ đã thu thập trong nhiều năm, giúp họ hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng để xác định trang web nào sẽ được liệt kê cho những tìm kiếm nào.

Từ đó, Google lấy thông tin đó và nhập thông tin đó vào các thuật toán tìm kiếm (mở trong một cửa sổ mới) cùng với các trang khác. Google đã phát triển các thuật toán phức tạp để hiển thị những gì trong kết quả tìm kiếm cho hàng tỷ lượt tìm kiếm dựa trên dữ liệu người dùng phong phú của họ. Các thuật toán tìm kiếm gán các trọng số khác nhau cho một loạt các yếu tố tùy thuộc vào tìm kiếm.

Các thuật toán của Google đã trở thành một trong những thuật toán phức tạp nhất vì chúng sử dụng rất nhiều dữ liệu người dùng từ nhiều nguồn khác nhau như tìm kiếm của Google, Chrome, điện thoại Android, v.v. Google tổ chức dữ liệu người dùng từ nhiều nguồn khác nhau và sử dụng dữ liệu đó để xác định kết quả phù hợp nhất cho truy vấn của người dùng.

thu-hang-tu-khoa-seo-duoc-xac-dinh-nhu-the-nao
Cách xếp hạng thứ hạng từ khoá của dịch vụ seo

Thứ hạng từ khóa trên Mobile và PC khác nhau như thế nào?

Google xem xét máy tính để bàn và thiết bị di động khác với quan điểm trải nghiệm người dùng nhưng cũng tìm kiếm sự gắn kết trên cả hai. Giờ đây, Google có nhiều dữ liệu hành vi của người dùng hơn trên thiết bị di động bởi vì Chrome và Android, Google có thể xử lý chúng theo cách khác. Nhiều người dùng đang tìm kiếm trên thiết bị di động bằng cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị không dây, vì vậy, tìm kiếm đang phát triển để phù hợp với những cách tìm kiếm mới này.

Mobile-vs-PC
Sự khác nhau giữa thứ hạng từ khoá trên mobile và pc

Gần đây, Google đã hoàn toàn chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên cho thiết bị di động (mở trong một cửa sổ mới). Thay đổi này có nghĩa là các doanh nghiệp buộc phải có một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động để xếp hạng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Google sẽ đánh giá trải nghiệm người dùng (UX) và tối ưu hóa SEO của trang web và các trang trên thiết bị di động của bạn để xác định xem bạn có đang cung cấp trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay không để xếp hạng trong tìm kiếm.

Tại sao thứ hạng từ khóa liên tục thay đổi?

Thứ hạng sẽ dao động vì một số lý do bao gồm:

  • Ngữ nghĩa tìm kiếm / học máy – Người dùng thực sự đang tìm kiếm điều gì ở đây hoặc mong đợi xem điều gì?
  • Thay đổi site / page (tốt hơn hoặc tệ hơn)
  • Thay đổi trang web của đối thủ cạnh tranh (tốt hơn hoặc tệ hơn)
  • Các site và page mới
  • Tính thời vụ
  • Cập nhật thuật toán
  • Biến động về khối lượng tìm kiếm
  • Thay đổi về hành vi của người dùng (mục đích tìm kiếm, số lần nhấp chuột, tỷ lệ thoát, v.v.)

Thực tiễn tốt nhất là theo dõi thứ hạng từ khóa kết hợp với lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền để xác định nguyên nhân tăng và giảm. Điều quan trọng cần nhớ là nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa và không phải tất cả các biến động đều là cảnh báo đỏ. Các doanh nghiệp có thể mong đợi sự biến động bình thường của thứ hạng theo thời gian.

Điều quan trọng tiếp theo là theo dõi thứ hạng từ khóa để có thứ hạng cao, các cụm từ có khối lượng lớn thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm trên trang web của bạn. Chúng tôi coi danh sách các cụm từ này là các cụm từ tìm kiếm “quan trọng về kinh doanh” của bạn cần được theo dõi chặt chẽ để phát hiện bất kỳ tác động tiềm ẩn nào.

Sử dụng dịch vụ SEO thì mất bao lâu để một trang Web được Google xếp hạng 

Thời gian để một trang bắt đầu xếp hạng hoặc tăng thứ hạng tùy thuộc vào các yếu tố xếp hạng khác nhau và khả năng của Google trong việc xử lý các thay đổi kịp thời. Thông thường, khi một trang web hoặc trang mới được tìm kiếm, trang sẽ bắt đầu xếp hạng ở vị trí thấp hơn và sẽ hoạt động theo chiều hướng tăng lên khi được tối ưu hóa cho tìm kiếm. Càng áp dụng nhiều phương pháp hay nhất về dịch vụ SEO, Googlebot càng dễ dàng thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng trang web và các trang web của bạn cho các tìm kiếm có liên quan.

Google thường mất 30 đến 60 ngày để thu thập thông tin và đánh giá nội dung web (giả sử mọi thứ được thiết lập đúng cách). Bất cứ khi nào một trang hoặc trang web trải qua các thay đổi, Google cần thời gian để xử lý các thay đổi. Trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm là trang cạnh tranh nhất và thay đổi thường xuyên nhất dựa trên các cập nhật thuật toán của Google, thông tin chi tiết về người dùng và bối cảnh cạnh tranh.

mat-bao-lau-de-mot-trang-web-duoc-google-xep-hang
Mất bao lâu để một trang Web được Google xếp hạng khi sử dụng dịch vụ seo?

THẬN TRỌNG:

Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, nên cảnh giác với bất kỳ ai tiếp cận họ với sự đảm bảo hoặc hứa hẹn để có được xếp hạng trang web của họ trong X số ngày, tuần, v.v. Google xác định những thay đổi trong thứ hạng và chỉ theo thời gian và việc triển khai SEO tốt nhất, sau đó Google sẽ bắt đầu xếp hạng trang web của bạn. Việc xây dựng cơ quan quản lý trang web, liên kết ngược và các trình điều khiển xếp hạng chính khác chỉ được thực hiện theo thời gian với một cách tiếp cận kỹ lưỡng.

Không có công cụ “hack” SEO nào có thể đảm bảo trang hoặc trang của bạn sẽ xếp hạng. Nếu ai đó đang hứa hẹn, hãy thận trọng với cách tiếp cận và chiến thuật của họ, vì bạn có nguy cơ bị xóa khỏi tìm kiếm hoặc bị Google gắn cờ vì các dấu hiệu spam. Một số công ty và nhà tư vấn sử dụng các chiến thuật hù dọa này để khai thác sự thiếu hiểu biết về SEO của các doanh nghiệp.

Tại sao một vài trang web không được xếp hạng trong Google?

Có một số yếu tố quyết định liệu trang web của bạn có xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hay không, xếp hạng ở đâu và khi nào. Có thể cần sửa lỗi kỹ thuật hoặc có điều gì đó đang ngăn Google phát hiện ra trang web của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, kiểm tra SEO có thể xác định các lý do chính khiến trang web của bạn không được xếp hạng và cần có những biện pháp và chiến lược nào để tăng thứ hạng.

Trả lời cho câu hỏi “Tôi có thể trả tiền cho thứ hạng không?” Mặc dù hầu hết các danh sách kết quả tìm kiếm là không phải trả tiền và yêu cầu chiến lược và chiến thuật SEO để xếp hạng, bạn có thể đặt giá thầu trên các quảng cáo hiển thị trong tìm kiếm để xuất hiện cho các từ khóa tìm kiếm mục tiêu.

Tìm kiếm có trả tiền là một phương pháp nhắm mục tiêu tìm kiếm hiệu quả. Tìm kiếm có trả tiền, tương tự như SEO, yêu cầu một chiến lược hiệu quả, tối ưu hóa liên tục và giám sát cẩn thận.

Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm của Google chủ yếu là không phải trả tiền và được xác định bởi việc trang web triển khai các phương pháp hay nhất về SEO. Những kết quả này không thể được trả tiền và cần có thời gian và công sức để đưa trang web của bạn vào kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Kết luận

Việc chỉ thực hiện tìm kiếm trên Google không cung cấp cái nhìn chính xác về “xếp hạng” thực sự của bạn. Bởi vì Google quản lý kết quả tìm kiếm tùy thuộc vào việc bạn có đăng nhập vào tài khoản Google hay không. Thời điểm và vị trí bạn đang tìm kiếm, cài đặt vị trí, lịch sử duyệt web và nhiều hơn nữa. Mong rằng những kiến thức mà Công ty SEO GOBRANDING chia sẻ sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu nhé!