7 Tháng Hai, 2023

Blog chia sẻ kiến thức

Vì một tương lai thông thái hơn

Brand Marketing là gì? brand marketing là làm gì?

Brand Marketing là gì? brand marketing là làm gì?

Hiểu đúng brand marketing là gì? Cơ hội việc làm của marketers

Marketing thương hiệu hay brand marketing hiện nay không phải là những khái niệm mới trong truyền thông. Tuy nhiên, nhiều người và nhất là những bạn marketers vẫn còn nhầm lẫn giữa 2 khái niệm brand marketing và Trade Marketing. Vậy hiểu đúng brand marketing là gì? Cơ hội việc làm dành cho những bạn marketers như thế nào? Đọc bài viết dưới đây, mde.edu.vn sẽ giải đáp cho bạn ngay nhé!

Brand Marketing là gì? 

Brand Marketing là gì? brand marketing là làm gì?
Brand Marketing là gì? brand marketing là làm gì?

Brand Marketing được biết đến là một chuỗi hoạt động, chiến lược để “tiếp thị thương hiệu” của những công ty, nhãn hàng đưa ra nhằm quảng bá các dịch vụ, sản phẩm dựa trên uy tín của thương hiệu. 

Đây được coi là một trong những phương thức marketing bền vững và hiệu quả nhất, vì thông qua quá trình tiếp thị những giá trị của thương hiệu sẽ được khách hàng sẽ ghi nhớ, yêu thích. Từ đó, khi thương hiệu đưa ra các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn lâu dài. 

Khác với Brand sẽ chỉ tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu cho các công ty, nhãn hàng. Brand Marketing sẽ tập trung vào khai thác các hoạt động nhằm đẩy mạnh giá trị thương hiệu để từ đó bán được các sản phẩm/dịch vụ từ thương hiệu được xây dựng. 

Trade Marketing với Brand Marketing có gì khác nhau?

Ngoài khái niệm Brand, Brand Marketing để hiểu đúng và sâu khái niệm  brand marketing là gì? Các Marketers còn phải phân biệt sự khác nhau giữa Trade Marketing với Brand Marketing.

Sở dĩ, hai khái niệm này dễ bị nhầm lẫn vì chúng đều hướng tới một mục tiêu dùng các chiến lược, hoạt động để tạo dựng uy tín thương hiệu. Cuối cùng thực hiện mục đích bán được các sản phẩm và dịch vụ mà thương hiệu đó kinh doanh. 

Tuy nhiên, về bản chất hai khái niệm Trade Marketing với Brand Marketing sẽ có hoạt động, chiến lược thực hiện khác nhau, hướng tới nhóm khách hàng khác nhau. Cụ thể như: 

Trade Marketing Brand Marketing
Mục tiêu hướng tới Tập trung khai thác vào các hành vi mua hàng của người mua để thúc đẩy quá trình mua hàng của đối tượng mục tiêu Thực hiện các hoạt động, chiến dịch marketing nhằm làm cho đối tượng khách hàng ghi nhớ, yêu thích đến thương hiệu
Đối tượng Khách hàng (Consumer) hoặc các nhà bán lẻ Người tiêu dùng (Customer)
Kết quả hướng đến Thúc đẩy trực tiếp số lượng mua hàng từ các đối tượng mục tiêu ngay tại các điểm bán hàng Tăng sự nhận diện, tầm ảnh hưởng và độ phủ thương hiệu đến các đối tượng mục tiêu, từ đó dẫn đến các hành vi tự nguyện mua hàng
Phương thức truyền thông Truyền thông trực tiếp: tại các điểm điểm bán hàng, sự kiện… Truyền thông gián tiếp thông qua các kênh truyền thông đại chúng

Các công việc khi làm Brand Marketing

Tùy thuộc kinh nghiệm các marketers sẽ được làm tại những vị trí hợp lý 
Tùy thuộc kinh nghiệm các marketers sẽ được làm tại những vị trí hợp lý

Để đạt được mục tiêu giúp các người tiêu dùng yêu mến và tin tưởng thương hiệu, các công việc của Brand Marketing sẽ được chia thành 2 cấp bậc để thực hiện các công việc. Tùy theo trình độ và chuyên môn các công việc cụ thể phải thực hiện như: 

Đối với cấp bậc chuyên viên Brand Marketing

Với cấp bậc chuyên viên, các nhân viên thực hiện sẽ trực tiếp khai thác và thực hiện các công việc liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các chiến lược cụ thể. Một số công việc bao gồm:

  • Nghiên cứu, phân tích các dữ liệu liên quan đến thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu và cả đối thủ cạnh tranh. Sau đó đưa ra các kế hoạch, đề xuất phát triển thương hiệu cho các cấp quản lý. 
  • Theo dõi và báo cáo các biến động về các hoạt động sử dụng trong ngân sách thực hiện chiến lược thương hiệu.  
  • Xây dựng các hoạt động/ chiến lược chi tiết như: xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng, các chiến dịch marketing,.. Quản trị và lên kế hoạch truyền thông trên các kênh truyền thông đại chúng: Thực hiện đẩy mạnh các nội dung trên kênh mạng xã hội (facebook, Instagram, tiktok,…) hay trên Website,…
  • Thực hiện các hoạt động PR theo kế hoạch, chiến lược đã được thông qua triển khai. 

Đối với cấp bậc Brand Manager

Nhiệm vị chính của các Brand Manager sẽ cần thực hiện những công việc nhằm tập trung duy trì và phát triển các thương hiệu trong thời gian dài hạn. Ngoài ra, cần kiểm soát, quản lý, định hướng và giám sát những hoạt động của chuyên viên. 

Cụ thể, công việc sẽ bao gồm:

  • Trao đổi và báo cáo các hoạt động của chiến dịch cho các đối tác hoặc cấp trên.
  • Nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch chi tiết cho các cho các chiến lược liên quan đến phát triển thương hiệu.
  • Quản lý nguồn ngân sách để thực hiện các hoạt động/chiến dịch đã lên kế hoạch.
  • Đảm bảo thực hiện các hoạt động đúng tiến độ theo khung kế hoạch.
  • Quản lý nguồn nhân lực của phòng ban. 

>>> Xem thêm: Các vị trí trong marketing

Cơ hội tuyển dụng và mức thu nhập của các marketers trong ngành Brand Marketing

Sau khi tìm hiểu về khái niệm brand marketing là gì? So với các mảng khác trong lĩnh vực marketing, Brand Marketing đang cho thấy được cơ hội các cơ hội ngành nghề mới. 

Mức lương trung bình của các marketers làm trong ngành này đang giao động từ 10.000.000 đ, tùy vào vị trí và công việc đảm nhận mà mức lương sẽ biến đổi theo kinh nghiệm làm việc. Cụ thể: 

  • Với vị trí Brand Marketing intern (dành cho các bạn chưa có kinh nghiệm nhiều): mức lương giao động khoảng từ 8.000.000 – 10.000.000 đ
  • Với vị trí Brand Marketing có kinh nghiệm từ 1 năm: mức lương giao động khoảng từ 10.000.000 – 15.000.000 đ. 
  • Với vị trí Brand Marketing có kinh nghiệm từ 3 -5 năm: mức lương giao động khoảng từ 20.000.000 – 25.000.000 đ.
  • Với vị trí Brand Manager (kinh nghiệm trên 5 năm):  mức lương giao động khoảng từ 30.000.000 – 50.000.000 đ.

>>> Xem thêm: Ngành marketing có mức lương là bao nhiêu?

Mức lương trung bình của các marketers hiện tại khá cao
Mức lương trung bình của các marketers hiện tại khá cao

Trên đây là những thông tin trả lời cho những thắc mắc về “brand marketing là gì? Cơ hội việc làm và mức thu nhập của của marketers” có thể tham khảo. Nếu bạn chưa biết tìm những công việc Brand Marketing ở đâu uy tín hay các thông tin về tuyển dụng brand marketing thì có thể tham khảo ngay tại website https://viectop.com.vn/ ngay nhé!

CÔNG TY TNHH VINA GROUP
Địa chỉ: Vista Verde, Số 2 Đường Phan Văn Đáng, P. Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức, TP. HCM
SĐT: 0939 715 386
Mail: info@vina-group.vn

cusion sobazo.com spice money aeps login www.anybuny.com borwap.pro kerala girls sex xvideos xxxvom xxxvideohd.net telugu rockers hdporzo desixxxtube.org indira gandhi sex video xnxxi redwap.me laxmi rai hot hollywood x video hindipornvideos.info 3gp mobile mo czechvideo rajwap.pro indian sex pics masaladesi\ hindi6.pro kannada sex film download sexey image rajwap.biz desiarmpits.com sharchat redwap2.com webmuic kriti sanon porn redwap2.com xxx sex telugu indain sax video redwap3.com x viedos sexy ladki onlyindianporn.me indian selfie xnxx new kerala x videos newindiantube.mobi desi saree porn dq fight 2 hentai.name hentai.c