7 Tháng Hai, 2023

Blog chia sẻ kiến thức

Vì một tương lai thông thái hơn

Định nghĩa Brand Identity là gì?

Định nghĩa Brand Identity là gì?

Brand Identity là gì? Lợi ích của một bộ nhận diện thương hiệu

Brand Identity là một thuật ngữ chuyên ngành thường được dùng trong giới Design Marketing. Không chỉ nhằm để “khẳng định thương hiệu”, đối với doanh nghiệp có cho mình một bộ nhận diện thương hiệu riêng sẽ bước đầu gây ấn tượng. Từ đó, là yếu tố thúc đẩy hoạt động mua hàng của đối tượng mục tiêu. Vậy brand identity là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp, công ty xây dựng một brand identity là gì? Đọc ngay bài viết dưới đây cùng mde.edu.vn để tìm hiểu thêm các thông tin này nhé!

Brand Identity là gì? 

Định nghĩa Brand Identity là gì?
Định nghĩa Brand Identity là gì?

Brand Identity với tên đầy đủ là Brand Identity Design, hay còn được hiểu là “bộ nhận diện thương hiệu”. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm các yếu tố như: Màu sắc chủ đạo, biểu tượng, tên gọi, logo, typo,… Được thiết kế có thống nhất và có sự khác biệt nhất định. Từ đó, giúp khách hàng định vị và ghi nhớ thương hiệu.   

Để đạt được mục đích tăng sự nhận diện sản phẩm, xây dựng một Brand Identity – bộ nhận diện thương hiệu sẽ là bước đầu trong các chiến lược xây dựng các Brand hay cụ thể hơn là Brand design. 

Trên thực tế, dù cho là các khái niệm về brand (thương hiệu), Brand Marketing (tiếp thị thương hiệu) hay brand identity thì chúng đều nhằm một một đích chung là phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, với mỗi khái niệm chúng sẽ có những mục tiêu hoạt động hướng tới xây dựng thương hiệu với kết quả khác nhau.

>>> Tìm hiểu thêm kiến thức về “Quản trị marketing” là gì?

Lợi ích khi doanh nghiệp, công ty xây dựng một brand identity

Nếu đã nhận định được định nghĩa về brand identity là gì? Nhà thiết kế cần phải nắm rõ được các lợi ích khi xây dựng một brand identity cho doanh nghiệp. Từ đó, các thiết kế sẽ đạt được hiệu quả thu hút nhất.  

Thu hút khách hàng

Một bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế càng ấn tượng sẽ càng nhận được sự thu hút từ khách hàng. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà doanh nghiệp muốn tiếp thị đến khách hàng. 

Để làm được điều này yêu cầu người thiết kế cần phải có quá trình nghiên cứu tâm lý và các thị hiếu của đối tượng hướng đến. Từ đó, lựa chọn được những tông màu, hình ảnh truyền tải chính xác nhất. 

Truyền thông các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến khách hàng 

Brand identity không chỉ đơn giản được thực hiện chỉ để dùng trong 1 chiến dịch/ hoạt động. Đơn giản chỉ cần thông qua màu sắc hay đường nét kiểu chữ ấn tượng sẽ giúp gia tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp đến với khách hàng. Vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu sẽ truyền đạt được những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến với khách hàng. 

Tạo động lực khiến thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng 

Khi khách hàng đã ghi nhớ và tin tưởng vào thương hiệu sẽ tạo niềm tin nhất định đến với đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho đội ngũ bán hàng có thể đưa các thông tin sản phẩm đến với khách hàng dễ dàng nhất. Tạo động lực khi công ty hay doanh nghiệp tung các sản phẩm ra thị trường. 

Một Brand Identity hoàn chỉnh bao gồm những gì?

Một Brand Identity hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều yếu tố
Một Brand Identity hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều yếu tố

Bộ nhận diện thương hiệu hay không chỉ bao gồm những yếu tố chung như: Màu sắc chủ đạo, biểu tượng, tên gọi, logo, typo,… Bên cạnh đó, ở mỗi thành phần bộ nhận diện đòi hỏi những “thiết kế con”. Cụ thể như:

Logo là một trong những yếu tố nhận diện đầu tiên và cần thiết khi tạo một bộ nhận diện thương hiệu. Logo được thiết kế lên sẽ đi theo doanh nghiệp trong suốt quá trình quảng bá và sự phát triển của thương hiệu.

Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng một logo duy nhất, vì vậy cần thiết kế một logo không chỉ phù hợp với 1 chiến dịch truyền thông mà có thể sử dụng xuyên suốt trong nhiều năm tới. 

Khi thiết kế một logo trong Brand Identity cần phải thiết kế thêm một số bản dự phòng như: Logo màu thay thế, Logo ngang,  Logo dọc,  Logo hình vuông, Logo đen trắng,… 

Không chỉ dùng để dự phòng, các logo có nhiều kích thước khác nhau còn để dùng đăng tải tại nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, phục vụ trong quá trình thực hiện chiến lược Marketing. 

Slogan

Slogan là các câu slogan ngắn gọn, súc tích gây ấn tượng đến với khách hàng và một yếu tố nằm trong Brand Identity. Thường gắn liền với tên thương hiệu, những câu slogan thể hiện được những thông điệp ý nghĩa mà thương hiệu mong muốn truyền tải. 

Stationery Branding (đồ dùng văn phòng)

Để tạo ra một thể thống nhất về các giao diện và hình ảnh của thương hiệu của mình. Những đồ dùng được sử dụng trong văn phòng cũng cần được thiết kế cụ thể và thống nhất. Điều này để thể hiện ra sự chuyên nghiệp và ấn tượng trong doanh nghiệp và thương hiệu muốn phát triển.

Các đồ dùng văn phòng (Stationery Branding) bao gồm: Phần đầu đề thư, thư cảm ơn, đầu trang và chân trang Newsletter, chữ ký trong email, tem, báo giá hoặc hóa đơn, đồng phục, vật dụng trong công ty, thẻ nhân viên…

Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Bộ nhận diện thương hiệu marketing sẽ bao gồm những thiết kế dùng để đăng tải lên các kênh truyền thông đại chúng như các trang mạng xã hội. Đó có thể là các thiết kế từ ảnh bìa, hình đại diện, hình nền,… Ngoài ra, sẽ còn bao gồm Brochure, Catalogue, hồ sơ năng lực (profile), tờ rơi, tờ gấp,…

Bộ nhận diện thương hiệu dùng trên sản phẩm

Tùy thuộc vào các lĩnh vực mà thương hiệu kinh doanh/cung cấp mà có cần thiết kế brand identity dành cho sản phẩm hay không. Bộ nhận diện dành cho thương hiệu dùng trên các sản phẩm sẽ bao gồm: Bao bì sản phẩm, tem nhãn dán lên sản phẩm,  phiếu bảo hành, hướng dẫn sản phẩm,…

>>> Xem thêm: Thiết kế đồ họa (designer) lương bao nhiêu?

Một số chú ý để xây dựng được một bộ brand identity chất lượng 

Để xây dựng được một bộ brand identity chất lượng, thu hút nhất một số chú ý dành cho các bạn thiết kế nên nhớ: 

  • Tạo ra các chi tiết đơn giản, dễ nhớ nhưng phải “độc nhất”. 
  • Logo cần được sử dụng 1 logo thống nhất trên tất cả các sản phẩm truyền thông.
  • Sử dụng bảng màu phù hợp với ngành nghề mà doanh nghiệp đang kinh doanh. 
Một bộ brand identity chất lượng sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng 
Một bộ brand identity chất lượng sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ trả lời được câu hỏi “brand identity là gì?”. Nếu còn băn khoăn về các thông tin về khái niệm khác như brand marketing thì có thể truy cập vào Website: https://viectop.com.vn/ ngay nhé!

CÔNG TY TNHH VINA GROUP
Địa chỉ: Vista Verde, Số 2 Đường Phan Văn Đáng, P. Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức, TP. HCM
SĐT: 0939 715 386
Mail: info@vina-group.vn

cusion sobazo.com spice money aeps login www.anybuny.com borwap.pro kerala girls sex xvideos xxxvom xxxvideohd.net telugu rockers hdporzo desixxxtube.org indira gandhi sex video xnxxi redwap.me laxmi rai hot hollywood x video hindipornvideos.info 3gp mobile mo czechvideo rajwap.pro indian sex pics masaladesi\ hindi6.pro kannada sex film download sexey image rajwap.biz desiarmpits.com sharchat redwap2.com webmuic kriti sanon porn redwap2.com xxx sex telugu indain sax video redwap3.com x viedos sexy ladki onlyindianporn.me indian selfie xnxx new kerala x videos newindiantube.mobi desi saree porn dq fight 2 hentai.name hentai.c