27 Tháng Chín, 2021

Blog chia sẻ kiến thức

Vì một tương lai thông thái hơn

5 Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên Dịch vụ Facebook Ads

Nếu bạn đang chạy Dịch vụ Facebook Ads. Mục tiêu của bạn phải là tỷ lệ chuyển đổi cao trên mỗi chiến dịch. Điều đó đúng cho dù bạn đang tối ưu hóa. Để gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng, lượt xem video hay mua hàng trên trang web của mình. Bài viết dưới đây chia sẻ  các khái niệm liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi. Và các mẹo mà các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín thường sử dụng. Dưới đây là cách cải thiện và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của Facebook Ads.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là số liệu chính cho tất cả các chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn đang chạy. Đặc biệt khi bạn đang sử dụng mục tiêu chuyển đổi để tối ưu hóa cho các hành động cụ thể. Ví dụ: bán hàng, đăng ký hoặc tải xuống.

Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook của bạn cho bạn biết. Có bao nhiêu chuyển đổi đã xảy ra so với số lần hiển thị. Mà quảng cáo của bạn nhận được và nó giúp bạn đánh giá những điều sau:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu của bạn
  • Quảng cáo và CTA của quảng cáo của bạn có hiệu quả như thế nào. Trong việc thúc đẩy các hành động cụ thể
  • Quảng cáo của bạn mang lại lợi nhuận như thế nào
ty-le-chuyen-doi
Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook

Quảng cáo chuyển đổi là gì?

“Chuyển đổi” có thể có nghĩa là nhiều thứ khác nhau trên Facebook, không chỉ là bán hàng. Nếu bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình. Để người dùng đăng ký thông tin trên trang web của bạn. Thì đó được coi là “chuyển đổi” khi họ thực hiện hành động đó.

Mục tiêu của quảng cáo chuyển đổi:

Quảng cáo chuyển đổi của Facebook rất phù hợp. Khi mục tiêu của bạn là thúc đẩy doanh số bán hàng. Hoặc các hành động cụ thể bên ngoài trang web. Như đăng ký, đăng ký bản tin email hoặc tải xuống một phần nội dung.

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook. Không nhằm mục đích thúc đẩy các nhấp chuột đến một trang web (sẽ là mục tiêu lưu lượng truy cập). Hoặc các hành động có các mục tiêu chuyên dụng khác trên Facebook (như tương tác hoặc tạo khách hàng tiềm năng).

Các hành động được thúc đẩy bởi quảng cáo chuyển đổi:

  • Mua hàng
  • Thêm thông tin thanh toán vào tài khoản người dùng
  • Đăng ký dùng thử miễn phí
  • Thêm một mặt hàng vào giỏ hàng
  • Các sự kiện tùy chỉnh khác
  • Theo dõi sự kiện tùy chỉnh cho quảng cáo chuyển đổi trên Facebook

Facebook hiểu rằng các mục tiêu kinh doanh có thể phức tạp và doanh số bán hàng không phải là chuyển đổi duy nhất đáng để theo dõi. Do đó, nền tảng cung cấp nhiều sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh mà bạn có thể theo dõi. Bạn có thể thiết lập những điều này thông qua pixel theo dõi Facebook trong Trình quản lý doanh nghiệp.

Ví dụ về sự kiện chuyển đổi:

Các ví dụ khác nhau về các sự kiện chuyển đổi mà bạn có thể chọn bao gồm:

  • Thêm thông tin thanh toán
  • Thêm các mục vào danh sách yêu thích
  • Liên hệ với bạn
  • Hoàn thành đăng ký
  • Quyên góp
  • Thêm mặt hàng vào giỏ hàng
  • Tìm một vị trí
  • Lên lịch một cuộc hẹn
  • Xem nội dung

Dựa trên dữ liệu và nghiên cứu của chúng tôi, tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho dịch vụ Facebook Ads (hoặc CVR) là từ 9-10%. Con số này cao hơn so với Google Ads. Các sản phẩm chuyên dụng có giá trị cao, chi phí cao. Thường chuyển đổi chậm hơn so với các sản phẩm sử dụng hàng ngày giá cả phải chăng.

Yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi:

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Là mức độ quen thuộc của đối tượng mục tiêu với sản phẩm của bạn. Các chiến dịch R nhắm mục tiêu retargeting. Đến đối tượng nồng nhiệt và khách hàng hiện tại. Thường có CVR cao hơn các chiến dịch nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng cao trong kênh bán hàng.

Bạn cần họ tiếp tục thúc đẩy người dùng qua kênh. Để cuối cùng họ có thể chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Trước đây, bạn có thể theo dõi các sự kiện không giới hạn. Tuy nhiên, sau khi triển khai ATT cho iOS, bạn chỉ có thể theo dõi tám sự kiện cùng một lúc. Vì vậy, điều quan trọng là phải lựa chọn và lên kế hoạch một cách thông minh.

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi với Trình quản lý Quảng cáo Facebook

Các công cụ gốc của Facebook có thể cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng. Như tỷ lệ chuyển đổi của bạn cho mỗi chiến dịch trong thời gian thực. Số lượng chuyển đổi chính xác nhận được. Và số tiền trung bình bạn đã trả cho chúng.

Để kiểm tra các chiến dịch đang hoạt động và trước đây của bạn. Hãy sử dụng Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Bạn có thể tùy chỉnh trang tổng quan báo cáo chính của mình. Bằng cách thêm các cột bổ sung với thông tin liên quan đến một chiến dịch cụ thể. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào: Hiệu suất > Tùy chỉnh Cột > Chuyển đổi và Sự kiện chuẩn. 

trinh-quan-ly-quang-cao-tren-facebook
Tỷ lệ chuyển đổi có thể được theo dõi bằng Trình quản lý quảng cáo của Facebook

Mẹo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook

Hầu như không cần phải nói rằng mọi người đều muốn tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trên các chiến dịch quảng cáo Facebook của họ, phải không? Tỷ lệ chuyển đổi cao có nghĩa là các chiến dịch có hiệu quả và chúng đang mang lại kết quả như mong đợi. Nếu bạn muốn cải thiện chuyển đổi từ dịch vụ Facebook Ads của mình, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện (hoặc ít nhất là thử nghiệm!) Năm chiến thuật sau.

Mẹo số 1: Tập trung vào mức độ liên quan

Sự liên quan là một trong những chỉ số tác động trực tiếp đến số tiền bạn đang trả. Cho mỗi hành động của người dùng (CPA). Thậm chí có thể ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo của bạn. 

Hãy tạo quảng cáo phù hợp nhất với đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn cần tạo ra các chiến lược khác nhau. Cho khách hàng trong các giai đoạn khác nhau của hành trình khách hàng. Bạn có thể nhắm mục tiêu các đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng các quảng cáo giới thiệu họ với thương hiệu hoặc sản phẩm.

Đối với khách hàng cấp doanh nghiệp, hãy làm nổi bật khả năng mở rộng, bảo mật và dễ dàng áp dụng. Thử nghiệm và xem điều gì phù hợp nhất với từng phân khúc đối tượng mà bạn nhắm mục tiêu.

Mẹo số 2: Sử dụng Quảng cáo động

Bạn có đang gặp khó khăn. Trong việc kết hợp các danh mục sản phẩm của mình với đúng đối tượng không? Các thương hiệu có lượng hàng tồn kho lớn. Nên tận dụng các tính năng Quảng cáo động của Facebook. Quảng cáo động cho phép bạn lấy từ kho sản phẩm đã tải lên. Để hiển thị đúng sản phẩm cho đúng người dùng vào đúng thời điểm. 

Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian đồng thời cho phép bạn quảng cáo toàn bộ khoảng không quảng cáo của mình cho những người dùng có liên quan nhất có thể. Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về Quảng cáo động trên Facebook.

quang-cao-dong
Quảng cáo động của dịch vụ Facebook Ads sẽ hiển thị với đúng đối tượng vào đúng thời điểm

Mẹo số 3: Đừng ham rẻ

Khi chạy các chiến dịch. Bạn hoàn toàn có quyền đặt giới hạn giá thầu trên mỗi bộ quảng cáo. Để giới hạn số tiền bạn đang chi tiêu. Tuy nhiên, ngân sách chất lượng cao hơn cho phép Facebook kết nối bạn. Với những người dùng có giá trị cao hơn và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Và họ có thể không chỉ có nhiều khả năng chuyển đổi ngay bây giờ. Họ có thể có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Ở các giá trị đặt hàng trung bình cao hơn hoặc duy trì lâu dài. 

Và hãy nhớ rằng khi tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng lên. Điểm chất lượng của bạn trên Facebook cũng tăng theo. Điều này có nghĩa là những chi phí đó sẽ giảm xuống. Mọi thứ cuối cùng cũng cân bằng.

Mẹo số 4: Tạo bản sao làm nổi bật giá trị

Nếu bạn muốn người dùng thực hiện một hành động nào đó. Họ cần bạn cho họ biết chính xác những gì cần làm. Và tại sao họ làm như vậy sẽ có lợi. Hãy cụ thể và tập trung vào lợi ích hơn là tính năng. Đây là một vài ví dụ điển hình:

“Đăng ký bản tin email của chúng tôi. Để có quyền truy cập độc quyền vào tất cả dữ liệu ngành mới nhất. Chưa xuất hiện ở bất kỳ nơi nào khác.”

“Hãy lấy lại nhiều thời gian hơn trong ngày của bạn với phần mềm trò chuyện trực tiếp. Giúp nhóm của bạn luôn cập nhật cùng một trang. Ngay cả khi họ không có cùng nội dung. Đặt một bản demo với nhóm của chúng tôi để tìm hiểu thêm. ”

5. Có CTA cực kỳ rõ ràng

Trong các ví dụ trên, bạn có thể cho biết chính xác hành động mà chúng tôi đang cố gắng khiến người dùng thực hiện. Đăng ký. Đặt một bản demo. Đây là tất cả các ví dụ về CTA rõ ràng. Và bạn không chỉ muốn sử dụng các nút CTA – để có kết quả tốt nhất. Bạn cũng nên bao gồm lời kêu gọi hành động trong quảng cáo của mình. 

Bằng cách đó, người dùng của bạn sẽ biết chính xác hành động bạn muốn họ thực hiện và điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp vào liên kết đó. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nó có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể. 

Kết luận

Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của một chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook. Hiểu được khái niệm và cách tạo ra tỷ lệ chuyển đổi. Cùng với đó là cách cải thiện và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của người dùng trên Facebook. Là những công việc mà một nhà quảng cáo hay các agency cung cấp dịch vụ Facebook Ads uy tín phải biết. 

GOBRANDING là một trong những công ty cung cấp các dịch vụ Marketing online đầu kinh nghiệm và luôn làm hài lòng khách hàng. Chúng tôi mong rằng các kiến thức và kinh nghiệm mà mình chia sẻ có thể giúp được bạn.