27 Tháng Chín, 2021

Blog chia sẻ kiến thức

Vì một tương lai thông thái hơn

seo-thuong-mai-dien-tu

Làm thế nào để xếp hạng trang web thương mại điện tử

10 Mẹo SEO TOP 1 thương mại điện tử – tăng lưu lượng truy cập

Khả năng hiển thị cũng như SEO TOP 1 trên Google là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công trong việc kinh doanh e-Commerce. Gần 70% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thông qua công cụ tìm kiếm trực tuyến trước khi họ tham gia vào cuộc trò chuyện bán hàng. Vì vậy, các thủ thuật SEO TOP 1 thương mại điện tử là điều cần thiết cho các cửa hàng online thúc đẩy doanh số bán hàng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu cửa hàng e-Commerce của bạn vô hình với khách hàng? Sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ trở nên vô giá trị trừ khi đối tượng mục tiêu của bạn có thể tìm thấy trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Dịch vụ SEO TOP 1 là giải pháp hiệu quả nhất để nâng cao khả năng hiển thị trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm, dẫn đến lưu lượng truy cập trực tuyến và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

ecommerce-seo-top-1
Làm sao để làm SEO TOP 1 cho cửa hàng trực tuyến một cách hiệu quả?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần về lưu lượng truy cập web. SEO TOP 1 thương mại điện tử và 10 thủ thuật SEO thực tế tốt nhất cho cửa hàng online của bạn.

Lưu lượng truy cập Web là gì?

Theo cách hiểu đơn giản nhất, lưu lượng truy cập web là lượng người dùng truy cập trang web của bạn tại một thời điểm cụ thể và bạn có thể biết được con số chính xác thông qua các công cụ phân tích lưu lượng truy cập.

web-traffic
Traffic –  Là số lượng người truy cập vào website

Thông thường, có 2 dữ liệu chính của các công cụ phân tích:

  • Số lần xem trang: Tổng số lần người dùng truy cập trang web trực tuyến của bạn. Khi người dùng truy cập nhiều trang, họ được tính là lượt xem trang bổ sung
  • Số lần xem trang duy nhất: Khi người dùng truy cập một trang web một lần hoặc thậm chí nhiều lần trong một phiên cụ thể, nó được tính là một lần xem trang duy nhất

Ví dụ dưới đây có thể giúp bạn nắm bắt những điểm chính:

Người dùng truy cập trang A, chuyển đến trang B và điều hướng trở lại trang A. Điều đó có nghĩa là bạn nhận được 3 lần xem trang từ người dùng đó.

Ngược lại, với số lần xem trang duy nhất, bất kể khách hàng truy cập trang A bao nhiêu lần trong một phiên cụ thể. Nó vẫn chỉ được tính là 1 lần xem trang duy nhất.

Càng nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, bạn càng có nhiều cơ hội tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Về lâu dài, lưu lượng truy cập trang web nhiều hơn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp bạn, tạo được danh tiếng cao hơn, v.v.

Tuy nhiên, không phải tất cả lưu lượng truy cập đều tốt, vì vậy bên cạnh việc tập trung vào số lượng lưu lượng truy cập. Điều cần thiết là tăng chất lượng traffic mà bạn nhận được.

SEO thương mại điện tử là gì? Làm thế nào để xếp hạng trang web thương mại điện tử của bạn?

Theo SEMrush, 37,5% tổng lưu lượng truy cập thương mại điện tử đến từ các tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mất 37,5% lưu lượng truy cập tiềm năng nếu không làm SEO TOP 1 cho website. Hơn nữa, 60% số lần nhấp chuột sẽ đến ba trang web hàng đầu trong SERP.

Trong trường hợp này, SEO TOP 1 được coi là giải pháp hữu hiệu nhất để đẩy website của bạn lên thứ hạng cao hơn trong lượt tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm thông dụng như Google, Bing, Yahoo.

Điều làm cho nó trở nên độc đáo là tất cả các thứ hạng do SEO tạo ra đều không phải trả tiền. Bạn không phải trả tiền cho SEO như với Google Ads hoặc bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác để có được thứ hạng của mình. Được coi là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất, một chiến lược SEO TOP 1 tốt có thể sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, bạn nên thử vì kết quả bạn nhận lại sẽ giúp bạn tăng đáng kể về cả số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập. Điều đó dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn và khách truy cập lặp lại.

seo-thuong-mai-dien-tu
Làm thế nào để xếp hạng trang web thương mại điện tử

Tại sao SEO và lưu lượng truy cập lại quan trọng đối với cửa hàng trực tuyến?

Nếu bạn không muốn làm quảng cáo trả phí để nâng cao số lần nhấp chuột hoặc thứ hạng SERP. Cũng như muốn hiển thị cửa hàng điện tử của mình cho đối tượng được nhắm mục tiêu, thì SEO TOP 1 là lựa chọn tốt nhất mà bạn có.

7 lý do tại sao SEO và lưu lượng truy cập web không phải trả tiền lại quan trọng đối với thành công trực tuyến 

  • Có được nhiều khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn: Các khách hàng tiềm năng do SEO TOP 1 tạo ra có liên quan hơn nhiều và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo trả tiền
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bán hàng: Khách hàng có khả năng nhấp vào trang web của bạn nếu nội dung của bạn đáp ứng nhu cầu của họ và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của họ
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Do đó, khi cửa hàng của bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn, đồng nghĩa với việc thu được nhiều lợi nhuận hơn
  • Một giải pháp hiệu quả về chi phí: Với nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ SEO, bạn có thể giảm chi phí marketing cho việc duy trì lưu lượng truy cập 
  • Xây dựng thương hiệu: Sử dụng SEO để tạo ra một dòng lưu lượng truy cập ổn định sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn nữa và xây dựng danh tiếng bền vững cho website của bạn.
  • Nhận được sự tín nhiệm cao hơn: 75% số nhấp chuột là không phải trả tiền. Khách hàng thường chọn những kết quả không phải trả tiền hàng đầu thay vì những kết quả trả tiền. 
  • Cạnh tranh hơn: Kết quả không phải trả tiền được xếp hạng cao nhất có khả năng nhận được số nhấp chuột cao hơn 10 lần so với trang ở xếp hạng thứ 10.

10 mẹo SEO thương mại điện tử tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập cho cửa hàng trực tuyến

cach-lam-seo-top-1-eCommerce
Làm sao để tạo nên một chiến lược SEO e-Commerce hiệu quả?

Nghiên cứu về từ khóa thương mại điện tử

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các cụm từ tìm kiếm mà người dùng Internet nhập vào các công cụ tìm kiếm cho mục đích SEO hoặc tiếp thị.

Nơi sử dụng các từ khóa đã nghiên cứu:

  • Tiêu đề trang: Đây là điểm khởi đầu để Google quyết định mức độ liên quan của trang web của bạn với cụm từ đucợ tìm kiếm
  • Mô tả meta: Đặt các từ khóa chính của bạn trong 160 ký tự đầu tiên của nội dung, cung cấp mô tả bên dưới liên kết có thể nhấp vào
  • Tiêu đề phụ: Giúp khách truy cập biết mức độ liên quan của nội dung trước khi nhấp vào nội dung đó
  • Nội dung: Sử dụng nội dung chính trong một vài câu đầu tiên (hoặc trong đoạn đầu tiên). Sau đó, sử dụng từ khóa đó và các biến thể của từ khóa đó
  • URL: Các URL tốt nhất cung cấp cho khách truy cập và Google manh mối về những gì đang có trên web của bạn

Bằng cách nghiên cứu các từ khóa về mức độ phổ biến, lượng tìm kiếm của chúng, các marketer có thể phát hiện ra sở thích và nhu cầu của hầu hết người dùng Internet, bao gồm cả nhóm khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn có thể dễ dàng sử dụng các chủ đề này để xác định những từ khóa bạn tìm kiếm để tạo nội dung phù hợp nhu cầu của khách hàng.

Một số công cụ SEO để tìm từ khóa phù hợp:

  • Ahrefs
  • Google Analytics
  • SEMrush
SEMrush-la-gi
SEMrush – công cụ SEO để tìm từ khóa

Tối ưu hóa danh sách doanh nghiệp

Với nhiều đối thủ cạnh tranh, không dễ để có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, có một lĩnh vực SEO mà bạn có thể tận dụng để tạo ra sự khác biệt lớn về nơi doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong tìm kiếm – SEO địa phương.

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa danh sách doanh nghiệp địa phương:

  • Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn vào Google My Business và sửa đổi sao cho khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn
  • Thường xuyên cập nhật tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp nếu có bất kỳ thay đổi nào
  • Duy trì giờ làm việc chính xác
  • Thêm Các hình ảnh chất lượng cao, có liên quan
  • Khuyến khích và phản hồi các bài đánh giá
  • Đăng ký dịch vụ danh sách địa phương

Cập nhật cấu trúc web

2 phần của cấu trúc web ảnh hưởng đáng kể đến cửa hàng của bạn:

  • Điều hướng đường dẫn: Hình thức điều hướng trang web được hiển thị cho phép người đọc biết chính xác họ đang ở đâu trên web của bạn nhưng không phải kiểm tra URL. Nó có tác động tích cực đến việc lập bản đồ trang web và tổ chức cấu trúc trang web của bạn
  • URL: URL có thể đọc được, giúp cả khách truy cập và Google tìm kiếm web của bạn dễ dàng hơn. (Đối với ví dụ điển hình về URL là: https://www.mageplaza.com/magento-2-better-blog/)
cau-truc-web-chuan-seo
Cấu trúc website chuẩn SEO

Tạo thêm nội dung

Ngay cả khi trang web của bạn là một cửa hàng e-Commerce, việc tạo nội dung là điều cần thiết. Nhiều nghiên cứu và thống kê đã chỉ ra rằng nội dung xuất bản được tối ưu hóa là cách hiệu quả nhất để tạo ra khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập không phải trả tiền đủ điều kiện. Theo Hubspot, bạn càng có nhiều bài đăng blog trên web của mình, bạn càng nhận được nhiều traffic được lập chỉ mục.

Tối ưu hóa các trang danh mục

Ngoài trang chủ của trang web, trang danh mục trên các trang web thương mại điện tử là yếu tố có thể tạo ra phần lớn traffic không phải trả tiền. Lý do là vì người dùng có nhiều khả năng tìm kiếm các danh mục chung chung hơn. Nói một cách cụ thể, từ khóa mà khách truy cập tìm kiếm sẽ có mục đích mạnh hơn là tên sản phẩm cụ thể.

Một số mẹo cho các trang danh mục của bạn:

  • Sử dụng nghiên cứu từ khóa về tiêu đề danh mục
  • Tối ưu hóa mô tả meta danh mục với nội dung sáng tạo và hấp dẫn
  • Thêm một thẻ H1 vào mỗi trang danh mục
  • Bao gồm mô tả ngắn gọn về trang danh mục và thẻ H1
  • Chèn liên kết nội bộ trong mô tả và kết hợp hình ảnh sản phẩm của bạn trên toàn bộ trang danh mục

Tối ưu hóa các trang sản phẩm

Nội dung trong các trang sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược SEO. Khó khăn ở đây là: làm thế nào để mô tả sản phẩm của bạn nổi bật theo những cách độc đáo khi có hàng nghìn sản phẩm có chức năng tương tự?

Tối ưu hóa mọi phần của nội dung trên trang web, bao gồm H1, Tiêu đề meta và Mô tả meta, có thể giúp bạn làm điều đó. Một số mẹo hữu ích bạn có thể học từ Amazon để làm cho nội dung trang sản phẩm của bạn hiệu quả hơn:

  • Tập trung vào thương hiệu riêng của doanh nghiệp
  • Sử dụng tối thiểu biệt ngữ và giữ cho mô tả của bạn dễ đọc hay dễ quét
  • Sử dụng dấu đầu dòng để phân biệt các tính năng hay lợi ích cụ thể
  • Tập trung vào tính cách người mua
toi-uu-hoa-trang-san-pham
Tối ưu hóa trang sản phẩm trên kênh Thương Mại Điện Tử

Tập trung vào thiết bị di động

Vì có 5,15 tỷ người dùng điện thoại di động trên thế giới vào năm 2020, nên không lạ khi Google sử dụng ưu tiên hiệu suất web trên thiết bị thông minh làm chỉ số quan trọng khi xác định xếp hạng kết quả tìm kiếm của trang web.

Tối ưu hóa thiết bị di động đảm bảo rằng khách truy cập sử dụng thiết bị thông minh sẽ có trải nghiệm tốt nhất trên trang web của bạn. Do đó, tính thân thiện với thiết bị di động là một yếu tố thúc đẩy SERPs cho cửa hàng trực tuyến của bạn.

Là một người kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử,Trên đây là một số yếu tố chính bạn cần kiểm tra để cải thiện SEO thương mại điện tử và làm cho cửa hàng online của bạn thân thiện hơn với người dùng điện thoại hay thiết bị thông minh:

  • Giao diện thiết bị trên di động của cửa hàng của bạn
  • Tốc độ trang và thời gian tải trang
  • Điều hướng cũng như là xem xét về trải nghiệm người dùng 
  • Quy trình thanh toán đơn giản 

Hướng dẫn các bước để thực hiện đúng tất cả công việc tối ưu hóa thiết bị di động:

  1. Kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không
  2. Chọn giải pháp phù hợp nhất với trang web của bạn: Có thể là thiết kế đáp ứng, phân phát động, trang web thân thiện với thiết bị di động riêng biệt hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động
  3. Áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO thương mại điện tử trên thiết bị di động: Đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng các tiêu chí thân thiện với thiết bị di động của Google
  4. Tránh các lỗi tối ưu hóa thiết bị di động phổ biến: Không chặn các tệp JavaScript, CSS hoặc hình ảnh; tránh đưa nội dung không thể phát, sửa chữa các liên kết chéo không liên quan, v.v.
  5. Sử dụng các công cụ SEO
huong-dan-cach-tao-content-marketing-than-thien-voi-thiet-bi-mobile
Google sử dụng ưu tiên hiệu suất web trên thiết bị thông minh làm chỉ số

Loại bỏ các liên kết lỗi cho SEO thương mại điện tử

Hãy tưởng tượng khi khách truy cập theo các liên kết đến trang web của bạn và mong đợi một số nội dung phù hợp sẽ có sẵn khi họ truy cập trang web đó. Các liên kết bị hỏng có hại cho trải nghiệm người dùng và cũng có thể có hại cho mối quan hệ của trang web của bạn với Google và việc làm SEO của bạn.

Một số lời khuyên để tránh và sửa các trang 404:

  • Cập nhật hoặc làm mới nội dung của bạn thay vì xóa nó
  • Chuyển hướng khách truy cập đến một trang mới bằng cách sử dụng chuyển hướng 301
  • Liên hệ với chủ sở hữu web và yêu cầu liên kết cập nhật nếu lỗi xảy ra do một trang bên ngoài sử dụng URL không chính xác để liên kết với bạn

Mẹo SEO thương mại điện tử: Tối đa hóa tốc độ trang web

Nếu bạn chưa biết, Google đã chỉ ra tốc độ trang web là một trong những yếu tố quan trọng để xếp hạng các trang. Nó sẽ đo thời gian tải của một trang. Do đó, tốc độ web chậm có nghĩa là các công cụ tìm kiếm chỉ có thể thu thập thông tin ít trang hơn, điều này gây hại cho việc lập chỉ mục của bạn.

Không chỉ ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm Google mà tốc độ trang web cũng rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Một trang có thời gian tải lâu hơn có xu hướng có tỷ lệ thoát cao hơn và thời gian trung bình trên trang thấp hơn.

Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình và tìm ra vấn đề khiến quá trình tải web của bạn bị chậm lại. Dưới đây là 2 công cụ cho phép bạn làm điều đó:

  • Google PageSpeed Insights
  • Pingdom
meo-lam-tang-toc-do-website
Hướng dẫn mẹo làm tối đa hóa tốc độ trang web

Bao gồm sơ đồ trang web XML vào Bảng điều khiển tìm kiếm

Nói một cách dễ hiểu, sitemap.xml là danh sách của các URL trang web. Vai trò của nó là hoạt động như một lộ trình để cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung nào có sẵn và cách tiếp cận nội dung đó. Nếu cửa hàng trực tuyến của bạn bao gồm nhiều trang, sơ đồ trang XML sẽ cực kỳ có lợi cho SEO vì nó cho phép các công cụ tìm kiếm dò tìm và thu thập tất cả thông tin cần thiết.

Kết luận:

Ngay cả khi bạn không phải là một chuyên gia SEO, sau bài đăng này, tôi tin rằng bạn có thể nhận ra vai trò quan trọng của thương mại điện tử SEO đối với sự thành công trong kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, SEO thương mại điện tử không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng có thể mang lại cho bạn kết quả ngay lập tức. Vì vậy, đừng ngần ngại và bắt đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập có giá trị đến cửa hàng trực tuyến của bạn ngay hôm nay! Mọi vấn đề thắc mắc vui lòng truy cập tại https://gobranding.com.vn/