Cảm lạnh là căn bệnh thường gặp ở bất cứ đối tượng nào, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Bởi thế, chúng ta cần tập những thói quen tốt hằng ngày để phòng tránh cảm lạnh, đảm bảo sức khỏe cho công việc và học tập luôn suôn sẻ bạn nhé.

Ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm

Theo nghiên cứu, những người ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm có khả năng phòng ngừa cảm lạnh hiệu quả gấp 6 lần so với người ngủ không đủ giấc.

Ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm
Ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm

Vì thế, cả nhà nên ngủ đủ giấc mỗi đêm để có tinh thần làm việc thoải mái, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn những món ăn chứa men vi sinh có lợi cho tiêu hóa

Những người thường xuyên bổ sung vi sinh khuẩn có lợi có khả năng phòng tránh cảm cúm, cảm lạnh lên đến 35%, nếu bị cảm cũng sẽ khỏi nhanh hơn những người bình thường.

Hệ đường ruột của con người có nhiều tế bào miễn dịch, nếu biết kết hợp đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả chống lại bệnh tật.

Uống nước ấm mỗi ngày

Thói quen này rất được các bác sĩ khuyên dùng, bởi việc uống nước ấm mỗi ngày sẽ giúp điều hòa nhiệt độ làm ấm cơ thể so với mức nhiệt độ ở ngoài, giúp bạn dễ dàng phòng tránh cảm lạnh.

Uống nước ấm mỗi ngày
Uống nước ấm mỗi ngày

Hãy uống nước ấm sau khi đi ngoài trời lạnh về bạn nhé!

Áp dụng các bài thuốc trị cảm lạnh tại nhà

Bên cạnh sử dụng các loại thuốc viên, dạng nén… thì sử dụng chanh, gừng, mật ong… là biện pháp hữu hiệu để đẩy lùi cảm lạnh hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe hạn chế ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và dạ dày.

Xem thêm: 3 cách trị ho dân gian cực kỳ hiệu quả

Thói quen tốt phòng tránh cảm lạnh
Thói quen tốt phòng tránh cảm lạnh

Các bạn cũng biết, cảm lạnh là một bệnh lý phổ biến nhưng rất khó khôi phục hoàn toàn, một đợt cảm có thể kéo dài đến 17 -18 ngày. Vì thế các bạn nên kết hợp uống thuốc Tây y và phương pháp dân gian để nhanh lành bệnh.

Ngược lại, nếu tình trạng bệnh ngày càng nặng hãy đi khám ngay để có thể chữa trị kịp thời nhé. Chúc các bạn may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *